K44CCM4



Join the forum, it's quick and easy

K44CCM4

K44CCM4

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
K44CCM4

4rum lớp K44CCM4 - Đại Học Kỹ Thuật Công Nghiệp

5 năm học với bao kỳ vọng đã trôi qua. Anh EM đã trở thành các kỹ sư như mong ước. Chúc Anh Em ra trường sớm tìm được việc làm, ổn định cuộc sống nhé. CHÚC THÀNH CÔNG!
.

Latest topics

» Lập trình Excel tính bánh răng thay thế
by vuvandung1991 4/4/2015, 22:53

» ĐỀ BÀI TIỂU LUẬN TỰ ĐỘNG HÓA GIA CÔNG
by leanh_192 3/11/2014, 18:43

» phần mềm thiết kế hộp giảm tốc tự động
by phuongnamhp92 31/12/2013, 15:56

» Bai Giang May Cong Cu 1-Thầy Hoàng Vị
by vantuectk8 12/3/2013, 09:16

» TUYỂN TẬP NHỮNG ĐOẠN DJ VAVORITES !
by tranduymanh 1/2/2013, 12:05

» tuyển tập những video hài không nhịn được cười !
by tranduymanh 31/1/2013, 20:16

» [TB] NỘP TIỀN BẢO HIỂM NĂM 2013
by vandac90hy 18/12/2012, 10:20

» [b]khỏa mặt đầu khoan tâm
by vanchuong1989 16/12/2012, 22:29

» [TB] HỌP LỚP
by vandac90hy 16/12/2012, 20:26

» Hướng dẫn viết Báo cáo thí nghiệm LAB502
by likel0v3 6/12/2012, 09:27

» Đề tài thảo luận tuần 13 môn CNCTM1
by system32 4/12/2012, 17:24

» Thí nghiệm CK5, thực hành phay trên MASTERCAM
by duybinh 3/12/2012, 16:38

» ĐỀ ÁN KỸ THUẬT
by vanminhduong 18/11/2012, 23:11

» Lịch thông qua đồ án CNCTM nhóm thầy Bảo hướng dẫn
by nguyentrongdat 15/11/2012, 05:39

» Đề tài thảo luận tuần 10 môn CNCTM1
by nguyentrongdat 13/11/2012, 15:29

» [CNCTM] NHÓM THẢO LUẬN I
by vandac90hy 13/11/2012, 12:29

» ‎[TB] CHỤP ẢNH TẬP THỂ LỚP - KỶ NIỆM CỦA LỚP TRƯỚC KHI RA TRƯỜNG
by Mr_kio 6/11/2012, 11:41

» [TB] Kế hoạch thông qua Đề án kỹ thuật nhóm Cô Cẩm Tuần 9 (05-11/11)
by phongbg 6/11/2012, 11:25

» [TIN HOT] TÌM CẶP SÁCH
by traivinhphuc 4/11/2012, 17:23

» Phao cứu sinh!
by traivinhphuc 1/11/2012, 23:21


    Động cơ đốt trong - So sánh sự khác nhau của động cơ xăng và động cơ diezel

    ttc.vn
    ttc.vn
    Bảo kê forum
    Bảo kê forum


    Tổng số bài gửi : 125
    Join date : 12/12/2010
    Age : 33
    Đến từ : Lục Nam - Bắc Giang

    Động cơ đốt trong - So sánh sự khác nhau của động cơ xăng và động cơ diezel Empty Động cơ đốt trong - So sánh sự khác nhau của động cơ xăng và động cơ diezel

    Bài gửi by ttc.vn 8/3/2011, 00:37

    So sánh sự khác nhau của động cơ xăng và động cơ diesel [15/01/2010]

    Chúng ta cùng so sánh sự khác nhau của động cơ xăng và động cơ diesel về mặt nguyên lý và mặt hiệu quả của 2 loại động cơ này


    - Nếu so sánh hai động cơ có cùng D, S, n thì về mặt lý thuyết công suất động cơ hai kỳ gấp đôi công suất động cơ bốn kỳ. Nhưng do có tổn thất dẫn động bơm quét nên thực tế chỉ lớn hơn 1,6 ÷ 1,8 lần.
    - Quá trình thải và nạp của động cơ bốn kỳ hoàn hảo hơn động cơ hai kỳ vì nó được tiến hành bởi bốn hành trình của piston .
    - Về cấu tạo động cơ xăng hai kỳ đơn giản, ít chi tiết máy hơn so với động cơ bốn kỳ.
    - Moment xoắn của động cơ hai kỳ đều đặn hơn so với động cơ bốn kỳ vì toàn bộ chu trình nó chỉ diễn ra với một vòng quay của trục khuỷu .
    - Góc quay ứng với quá trình cháy và giãn nở của động bốn kỳ lớn hơn động cơ hai kỳ (khoảng 140°, còn động cơ hai kỳ khoảng 100 ÷120°).
    - Hiệu suất động cơ bốn kỳ lớn hơn động cơ hai kỳ vì động cơ hai kỳ có tổn thất môi chất trong quá trình quét khí.
    So sánh về nguyên lý


    So sánh về tính hiệu quả
    Động cơ Diesel có một số ưu và nhược điểm so với động cơ xăng :
    ♣ Ưu điểm :
    - Hiệu suất động cơ Diesel lớn hơn 1,5 lần so với động cơ xăng.
    - Nhiên liệu Diesel rẻ tiền hơn xăng.
    - Suất tiêu hao nhiên liệu riêng của động cơ Diesel thấp hơn động cơ xăng.
    - Nhiên liệu Diesel không bốc cháy ở nhiệt độ bình thường, vì vậy ít gây nguy hiểm.
    - Động cơ Diesel ít hư hỏng lặt vặt vì không có bộ đánh lửa và bộ chế hoà khí.
    ♣ Nhược điểm :
    - Cùng một công suất thì động cơ Diesel có khối lượng nặng hơn động cơ xăng.
    - Những chi tiết của hệ thống nhiên liệu như bơm cao áp, kim phun được chế tạo rất tinh vi, đòi hỏi độ chính xác cao với dung sai 1/100mm.
    - Tỉ số nén cao đòi hỏi vật liệu chế tạo các chi tiết động cơ như nắp xylanh… phải tốt. Các yếu tố trên làm cho động cơ Diesel đắt tiền hơn động cơ xăng.
    - Sửa chữa hệ thống nhiên liệu cần phải có máy chuyên dùng, dụng cụ đắt tiền và thợ chuyên môn cao.
    - Tốc độ động cơ Diesel thấp hơn tốc độ động cơ xăng.

      Hôm nay: 28/4/2024, 10:04